TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Tuesday, April 25, 2023

"Vạch lá tìm sâu" hay Detail-oriented

 


Vạch lá tìm sâu" hay Detail-oriented 

🤢
Detail-oriented - Theo từ điển Cambridge: Very interested in and paying a lot of attention to details (Tạm dịch: Rất quan tâm và chú ý nhiều đến chi tiết)
Đây là một kỹ năng cực kỳ cần thiết cho những bạn làm Content - Điều tối thiểu là đúng chính tả, đúng nguyên tắc trình bày văn bản và hiểu policy nền tảng - Nhưng không phải ai cũng có.
Khoảng 6, 7 năm trước khi mới đi làm, mình được nhắc nhở trong khi mình đang làm một file Excel, vẽ bảng và ghi chú lịch làm của mình (vì lúc đó làm Thực tập sinh). Chị Leader nhẹ nhàng nhắc nhở:
Em vẽ bảng xấu quá, phải Ctrl + A rồi vẽ bảng màu trắng để hide màu xám gốc của Excel đi, nền đừng tô màu đen vì nhìn khó chịu và in ra tốn mực mà nhiều lúc không đều đâu.
Mặc dù trường hợp này có liên quan về tính thẩm mỹ nữa, nhưng nó làm mình nhận ra, ồ hwao thì ra mình đã bất cẩn và hoàn toàn không để ý đến những tiểu tiết như vậy. Tuy sau đó vài hôm là mình nghỉ vì không phù hợp với công việc, nhưng đó là bài học đầu đời có giá trị và thay đổi mình đến tận bây giờ.
Nhiều bạn khi làm việc với mình sẽ đánh giá mình khó tính, khó chiều và toàn để ý những điều nhỏ xíu, nhưng đúng - Mình sẽ rất khó chịu với những điều nhỏ xíu đó, ví dụ một đoạn văn chấm phẩy không theo quy tắc, đầu dòng / tên riêng không viết hoa hoặc đơn giản nếu đằng sau dấu câu không có khoảng cách.
Vậy nếu khó chịu như thế, tại sao mình không thay đổi?
  • Luyện được khả năng scanning lượng lớn nội dung trong thời gian ngắn
  • Nâng cao khả năng quan sát, kỹ năng tập trung và sắp xếp, tổ chức
  • Nhìn được bức tranh toàn cảnh và tổng quát hơn
  • Cải thiện khả năng nhận biết lỗi sai khi lọc thông tin
  • Tinh tế và common sense tốt hơn, dễ nắm bắt tâm lý người khác
  • ...
Bài này mình không bảo ai cũng phải có kỹ năng này, mà đúng ra là ai-cũng-nên-có, vì nó cần thiết và hữu dụng. Học để giỏi, đừng đợi giỏi rồi mới học.
Don't forget this, guys!

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results