TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Monday, April 24, 2023

Technical SEO - Yếu tố nền tảng để làm SEO

 


Nhiều anh em vào nghề SEO đã nhanh chóng được tiếp cận với nhiều thuật ngữ như traffic, social entity, backlink,... Sau khi được “hấp thụ” những kiến thức trên, không ít anh em đã nhanh chóng lao ra thị trường và lập ngay cho mình 1 website, lên ngay vài chục bài content, đi link cho website với hi vọng “không sớm thì muộn”, ngày nào đó sẽ đứng ở trên trang nhất của Google.
Thế nhưng, anh em SEOer lại dễ dàng bỏ quên một câu hỏi quan trọng: KỸ THUẬT WEB CỦA BẠN ĐÃ ỔN CHƯA?
Anh em luôn hướng đến làm sao để “chiều” con bot của Google nhất bằng các thủ thuật SEO, nhưng Google đọc web anh em còn chưa hiểu thì làm sao mà “chiều” nó được?
  • Nếu anh nhiều backlink nhưng website lại chạy ì ạch thì người dùng nào muốn xem?
  • Nếu anh content viết hay nhưng tiêu đề và description lại thiếu từ khoá SEO thì sao tìm được?
  • Nếu anh đặt từ khóa chuẩn nhưng lại chồng chéo nội dung, nhiều link nhận 1 từ khoá thì thành ra tự bắn vào chân mình?
Cái này cũng âu là nhiều khi anh em làm SEO lại không phải dân code, mà anh em code thì lại không hiểu SEO. Mình đã gặp không biết bao nhiêu khách hàng sau bao nhiêu năm đi link lại phải quay về bỏ khối tiền ra chỉ để fix code web.
Giải pháp:
  • Lên trang https://pagespeed.web.dev/ để kiểm tra lại tình trạng web của mình. Thấy Google liệt kê ra những lỗi gì thì nhanh chóng hợp tác với bác code để fix ngay.
  • Dùng spineditor để kiểm tra xem từ khoá bắt đã đúng link chưa? Mình gặp không ít trường hợp từ khóa iphone mà lại bắt link sang cho samsung các bác ạ!
  • Dùng các tool iwebchk, SEOQuake, Webdev để kiểm tra sức khoẻ SEO tổng thể cho website.
  • …Và còn nhiều vấn đề mà chỉ có cụ thể website của bác mới có thể biết được!
Đây cũng là kinh nghiệm thực tế khi mình đi hỗ trợ SEO và cũng là bài viết đầu tiên của mình cho cộng đồng.


Mong được anh em giao lưu thoải mái, đóng góp tích cực để mình cũng được mở mang tầm mắt! 

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results