TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Thursday, April 6, 2023

HỌA TỪ VIỆC HÔN TRẺ

Đọc nhiều về hiểm hoạ từ việc người lớn hôn trẻ con rồi mà không nghĩ có ngày con mình bị rơi vào trường hợp như vậy. Một nụ hôn của người lớn ảnh hưởng đến trẻ con thế nào?


Khoẻ mạnh không sao nhưng chỉ cần người lớn nhiễm virus hay làm sao thì hậu quả xót không kể được.

Với người lớn thì dính những con virus như Herpes simplex này chỉ gây nổi mụn nước trên da, nhưng với trẻ con sức đề kháng chưa tốt thì nó oái oăm vô cùng, dễ tái phát và dễ lây.

Bé con nhà mình bắt đầu bị từ 1 nốt mụn nước nhỏ cạnh đuôi mắt và vỡ ra lây lan rất nhanh đến vùng da quanh mắt. Con bị lây từ người quen đến chơi, thấy cô có vết mụn nước trên miệng mà mình cũng chủ quan không để ý con chơi với cô thế nào.
Mình không nghĩ lại loét ra nặng đến mức như vậy, mới đầu thấy mắt con có vết nhỏ tưởng 2 chị em chơi cào nhau, mấy hôm sau thấy mắt con bị đỏ thì cho con nghỉ học sáng ra đi khám ở viện Mắt ra bệnh viêm giác mạc. Chưa kịp nhỏ thuốc bôi thuốc được mấy hôm vết loé.t càng ngày càng nặng ra, chuyển sang bv Nhi cũng không đỡ, cuối cùng sang Da Liễu TW.
Ban đầu xuất phát từ 1 vài mụn nước ngứa rộp lên phía đuôi mắt và sau đó lan nhanh ra các vùng xung quanh rất nhanh, ngày càng mưng lên.
Mình đã đưa con đi khám cả 3 bệnh viện TW: Bv Nhi, bv Mắt , bv Da liễu ... khi mới chớm nổi mụn nước mà ban đầu còn khám không ra đúng bệnh, không hợp thuốc.

Vết đau của con vẫn loé.t ra mưng lên, tâm lý của người mẹ có bệnh thì vái tứ phương nên từ Đông Tây Y đến chữa mẹo đều tìm hiểu cho con, đi bao nhiêu phòng khám hơn chục ngày tới sáng nay trộm vía con mới đỡ hơn. Nên mới nói chưa chắc cứ nhiều tiền, đi khám chỗ tốt đã bằng may mắn gặp được đúng thầy hợp thuốc ấy ạ.

Con đau, xót ruột bất lực không thiết tha gì không biết phải làm gì luôn. Cả ngày chỉ lo vệ sinh, bôi thuốc cho con mong con mau khỏi còn đến lớp với bạn bè...
✅
Nhiều mẹ hỏi quá mình xin bổ sung chia sẻ kinh nghiệm về cách phát hiện và điều trị cho con tại đây nhé:
- Ban đầu bị mụn nước li ti ở gần mắt/ miệng ( trước giờ mình tưởng mụn do virus này nó phát ở miệng với bpsd chứ không ngờ được nó phát ra cả ở mắt), bị ngứa và dễ lây ra các vùng xung quanh.
Nếu phát hiện ra sớm và bôi thuốc Acyclovir ngay thì rất nhanh khỏi, cỡ 2-4 ngày là lặn hẳn đi rồi!
- Để bị mưng nặng lên là do đi khám không ra đúng bệnh, để tới ngày thứ 5 mới bôi thuốc. Nhà mình điều trị cho con theo các bước sau:

+ Đắp gạc vô trùng thấm nước muối sinh lý lên vùng mắt bị mưng mủ 30p để hút mủ hút dịch ra.
+ Rửa nước muối sinh lý
+ Lấy tăm bông lăn nhẹ lấy dịch trên-trong và gần mắt đi
+ Nhỏ thuốc Tobrex chống viêm quanh vùng da viêm
+ Bôi thuốc mỡ Tobradex quanh mắt
+ Uống kháng sinh acyclovir
+ Uống tăng đề kháng bổ sung
+ Uống nước cam/ vitamin C cho đỡ nhiệt (chắc con uống nhiều thuốc kháng sinh bị nhiệt miệng hic)
Mình nghĩ là người khác thì có thể vô tình không ai ác ý hết, nhưng với trẻ con nhiều khi 1 sự chủ quan thôi cũng khiến con bị đau đớn nên cẩn thận phòng tránh mới là thương các con.
Hi vọng chia sẻ của mẹ Bao Bao hữu ích giúp các bạn nhỏ luôn được khỏe mạnh, an toàn.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results