TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Friday, August 25, 2023

NHỮNG THỨ CHẮC CHẮN PHẢI CÓ TRONG HÀNH LÝ KHI ĐI DU HỌC MỸ

Chúc mừng bạn đã vượt qua vòng phỏng vấn đầy thử thách và đạt được Visa Mỹ một cách ngoạn mục. Cuộc phiêu lưu của bạn tới đất nước có nền kinh tế lớn nhất thế giới đang đến rất gần. Sau khi tận hưởng niềm vui này cùng gia đình và bạn bè, chắc hẳn các bạn đang loay hoay tìm hiểu mình những tài liệu, giấy tờ nào chắc chắn phải có trong hành lý xách tay của cá nhân?



Bài viết dưới đây Tú Ú Chia Sẻ sẽ tổng hợp từ kinh nghiệm chuẩn bị hành lý du học Mỹ giúp bạn liệt kê lại những thứ chắc chắn cần mang theo để không bỏ lỡ bất cứ hồ sơ gì trong chuyến hành trình thú vị trước mắt ha!

Hộ chiếu

Hãy nghĩ hộ chiếu của bạn là chìa khóa để mở ra cả một thế giới trải nghiệm! Đây là tài liệu chính bạn cần để ở nước ngoài và cũng là giấy tờ tùy thân chính thức của bạn với tư cách là công dân nước bạn. Hãy chắc chắn rằng hộ chiếu của bạn đã kèm visa Mỹ nhé!

Giấy chứng nhận đủ điều kiện

Xác nhận bạn có I-20 hoặc DS-2019 do trường đại học bạn sẽ theo học cấp. Kiểm tra xem tài liệu này đã được ký bởi Cán bộ trường được chỉ định (DSO), rằng tên của bạn đúng như trong hộ chiếu của bạn và ngày sinh của bạn là chính xác. Giữ I-20 cùng với hộ chiếu của bạn. Bạn sẽ cần bản gốc, có chữ ký để chứng minh cho nhân viên hải quan tại điểm nhập cảnh của bạn.

Giấy chứng nhận sức khỏe quốc tế

Tùy thuộc vào nơi bạn sống, bạn phải có chứng nhận sức khỏe này trước khi bạn đi du học. Giấy chứng nhận sức khỏe quan trọng không kém vì khi ở cửa khẩu sân bay, nhân viên an ninh có thể yêu cầu bạn xuất trình cho họ xem.

Hồ sơ học tập

Thư mời nhập học, Giấy khai sinh, bằng hay bảng điểm học tập, xác nhận đóng tiền học, xác nhận nhà ở, xác nhận số dư tài khoản ngân hàng còn hiệu lực.. Các quan chức tại điểm nhập cảnh của bạn cũng có thể yêu cầu xem các tài liệu này của bạn để chứng minh điểm đến hay nhân thân của bạn. Những giấy tờ này không cần thiết là bản chính, mà chỉ cần sao y, có dịch sang tiếng Anh và công chứng.




Tài liệu chuyến bay

Bạn sẽ cần vé máy bay để đi qua các trạm kiểm soát an ninh và lên máy bay. Giữ một bản sao của hành trình chuyến bay của bạn là tốt. Không chỉ dựa vào điện thoại di động của bạn để lưu trữ các tài liệu quan trọng này trong trường hợp pin cạn kiệt trong một chuyến bay dài. Và hãy nhớ có mặt tại sân bay ít nhất 3 tiếng trước giờ bay để kiểm soát nếu có bất kỳ tình huống nào xảy ra nhé.

Thông tin liên lạc

Hãy chắc chắn rằng bạn có thông tin liên hệ của nhân viên trong trường mà bạn theo học, số điện thoại trong tay để liên lạc với gia đình hoặc bạn bè ở nhà nếu bạn gặp rắc rối ở sân bay cần hỗ trợ kịp thời. Theo kinh nghiệm chuẩn bị hành lý du học Mỹ của Tập đoàn Việt Nam Hiếu Học, khi đến Hoa Kỳ, thẻ điện thoại có thể được mua tại hầu hết các cửa hàng tiện lợi tại sân bay hoặc hãy kích hoạt chế độ roaming trước ở nhà nhé.


Lưu ý quan trọng

Bạn phải có bản gốc của các tài liệu này để vào nước Mỹ và bắt đầu năm thứ nhất đại học. Bạn nên mang theo bản gốc của tất cả các tài liệu này trong túi cá nhân hoặc hành lý xách tay luôn ở bên bạn mọi lúc. Không đóng gói tài liệu gốc trong hành lý ký gửi. Bạn sẽ cần “show” hầu hết các tài liệu này trong hành trình tới Mỹ của bạn.

Làm bản sao của tất cả các tài liệu (có ban dịch tiếng Anh và công chứng), đóng gói các bản sao vào một túi khác với bản gốc. Bằng cách đó, nếu một trong những chiếc túi của bạn bị mất hoặc bị đánh cắp, bạn có thể dễ dàng thay thế những tài liệu cần thiết này.


Bên trên là tất cả những loại giấy tờ, tài liệu chắc chắn bạn cần phải có khi chuẩn bị hành lý “khăn gói” đi Mỹ. Hy vọng bài viết này của Tú Ú có thể giúp bạn không bỏ sót hồ sơ quan trọng nào khi đến với đất nước “hoa lệ” bậc nhất thế giới này.

Tú Ú Chia Sẻ


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results