TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Friday, August 25, 2023

DU HỌC MỸ CÓ CẦN IELTS KHÔNG?

 Mỹ là vùng đất mơ ước của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam, nơi đây sở hữu nền giáo dục hàng đầu trên thế giới, nơi đã đào tạo rất nhiều nhân tài phục vụ cho các ngành kinh tế, khoa học, chính trị…  Nhìn vào vị thế của nước Mỹ hiện nay, bạn cũng đủ hiểu về sự phát triển vượt bậc của khoa học, công nghệ. Tất nhiên, bắt nguồn cho sự phát triển này vẫn là chất lượng giáo dục. Điều kiện cơ bản để quyết định bạn có thể du học Mỹ hay không chính là chứng chỉ IELTS. Vậy du học Mỹ có cần IELTS không? Tú Ú Chia Sẻ xin chia sẻ một số thông tin sau để bạn hiểu rõ hơn về thang điểm cũng như mức độ quan trọng của chứng chỉ IELTS đối với du học Mỹ.


Chứng chỉ IELTS là gì?

IELTS là chứng chỉ Anh ngữ quốc tế được viết tắt là International English Language Testing System, bạn có thể hiểu là hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế. “Cha đẻ” của IELTS chính là 3 tổ chức giáo dục đứng đầu thế giới: ESOL trực thuộc Đại học Cambridge, Hội đồng Anh và IDP của Úc.



Để sở hữu chứng chỉ IELTS, bạn phải trải qua 4 phần thi kỹ năng: Listening, Reading, Writing và Speaking. Thang điểm được chấm theo mức từ 1.0 đến 9.0, điểm càng cao khả năng được cấp visa du học và xin học bổng tại các trường học Mỹ cũng càng cao. Đó chính là lý do khiến IELTS trở thành tiền đề quan trọng nếu muốn du học Mỹ



Tại Việt Nam, chỉ có duy nhất 2 trung tâm có quyền được phép tổ chức thi và cấp chứng chỉ IELTS đó là IDP Và BC (British Council). Có 2 loại chứng chỉ IELTS gồm:

  • IELTS Academic: dành cho ai muốn du học bậc THPT, bậc đại học, học viện và sau đại học
  • IELTS General Training: dành cho ai muốn du học những khóa học nghề, làm việc, định cư  

Du học Mỹ có cần IELTS không?

Trong thời điểm hiện tại, chứng chỉ IELTS vẫn được xem là yêu cầu đầu vào cơ bản của các trường THPT và đại học ở Mỹ. Ngoài IELTS thì TOEFL iBT cũng là điều kiện đầu vào được các trường học tại Mỹ ưa chuộng. Tùy theo khả năng cũng như sở thích, bạn có thể chọn IELTS hoặc TOEFL iBT để theo học, đáp ứng “thủ tục” nhập học vào các ngôi trường mà bạn nhắm tới.

Tìm hiểu thêm các điều kiện du học Mỹ tại đây!

Điểm IELTS cho từng bậc học

Bậc THPT

Thường thấy, chương trình THPT tại Mỹ, học sinh sẽ không bắt buộc phải có chứng chỉ IELTS mà thay vào đó là SLEP (The Secondary Level English Proficiency – bài thi trắc nghiệm được dùng làm thước đo năng lực tiếng Anh), 45 là số điểm đủ đạt yêu cầu đầu vào. Tuy nhiên, nếu muốn “săn” học bổng THPT thì chứng chỉ IELTS chính là một trợ thủ đắc lực cho bạn, tùy vào giá trị học bổng thì số điểm IELTS sẽ khác nhau.



Bậc cao đẳng

Đối với du học bậc cao đẳng thì điểm IELTS sẽ dễ trở hơn so với đại học và sau đại học. Yêu cầu đầu vào của các trường này sẽ từ 5.5 IELTS trở lên.

Bậc đại học và cao học

Để đạt đủ tiêu chuẩn đầu vào của du học bậc đại học và cao học tại Mỹ bạn phải đạt IELTS từ 6.0-6.5 trở lên.

Phải làm gì nếu chưa đạt đủ điểm IELTS?

Có rất nhiều trường hợp của du học sinh Việt Nam thậm chí là du học sinh quốc tế không đạt đủ điểm IELTS đầu vào tại các trường đại học Mỹ vì thời gian ôn luyện quá ít, lúc này sẽ có hai phương án lựa chọn:

  • Tiếp tục luyện IELTS ở Việt Nam
  • Đăng ký một khóa học tiếng Anh bổ trợ ngay tại trường đại học mà bạn theo học và học đến khi đạt tiêu chuẩn

Có rất nhiều trường đại học ở Mỹ đã tạo điều kiện rộng mở cho sinh viên quốc tế học tiếng Anh với các khóa đào tạo ngoại ngữ trước khi bước vào chương trình học Đại học. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để bạn giao lưu, tăng khả năng giao tiếp tiếng Anh, nhanh chóng bước vào chương trình của bậc Đại học. 

Mong rằng Tú Ú Chia Sẻ đã phần nào giải đáp được câu hỏi “Du học Mỹ có cần IELTS không?” của rất nhiều bạn trẻ. Nếu bạn có ý định du học Mỹ, hãy tập trung luyện IELTS thật sớm để không phải mất quá nhiều thời gian, thay vào đó là chuẩn bị hồ sơ xin visa du học cũng như nhập học tại Mỹ. Liên hệ với Việt Nam Hiếu Học qua hotline để được tư vấn du học Mỹ nhanh nhất. Hoặc liên hệ qua fanpage của Việt Nam Hiếu Học!

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: Tú Ú Chia Sẻ - Điện thoại: 0936227051

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results