TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Friday, August 25, 2023

LÀM VIỆC TẠI MỸ SAU TỐT NGHIỆP

 Mỹ là một trong những đất nước văn minh nhất trên thế giới, nếu may mắn có cơ hội học tập thậm chí là ở lại làm việc tại đây, bạn sẽ được hưởng những quyền lợi riêng biệt mà không phải bất cứ quốc gia nào cũng có. Tuy nhiên, để ở lại làm việc tại Mỹ sau tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng có đơn giản? Làm cách nào để xin được những loại visa ở lại Mỹ hợp pháp? Tú Ú Chia Sẻ sẽ giúp bạn giải trên các câu hỏi trên, hãy tiếp tục theo dõi bài viết nhé! 


Du học Mỹ có được ở lại làm việc?

Sau khi đã trải qua quá trình xin visa du học Mỹ, bạn đã biết rằng nếu có tư tưởng ở lại Mỹ làm việc sau khi du học, khả năng bị từ chối cấp visa rất cao. Vậy, việc được ở lại sau khi kết thúc chương trình học tại Mỹ là vô phương? Thực tế thì không phải là không thể trừ khi bạn chưa tìm ra cách ở lại mà đã hết hạn visa F1 rồi.

Tuy nhiên, cách để ở lại Mỹ tiếp tục làm việc cũng không hề dễ dàng, theo quy định, du học sinh chỉ có quyền lưu trú đến 90 ngày sau khi đã kết thúc khóa học ở các trường Đại học, Cao đẳng. Bên cạnh đó vẫn có một số trường hợp đặc biệt được tiếp tục ở lại Mỹ làm việc với các lý do khác nhau. Cùng Tú Ú Chia Sẻ đi đến phần tiếp theo để biết đó là gì nhé!

Những cách giúp bạn ở lại Mỹ làm việc hợp pháp 

Thị thực lao động (H-1B)

Nếu bạn muốn ở lại làm việc tại Mỹ sau tốt nghiệp, trước tiên phải mau chóng xin việc làm tại một công ty có khả năng bảo lãnh bạn. Đa phần những công ty này ưa chuộng tuyển nhân tài xuất sắc, đáng để họ sẵn lòng đảm bảo cho bạn ở lại với sở di trú Mỹ, điển hình như: Myvisajobs.com; LinkedIn; hoặc văn phòng quan hệ cựu sinh viên tại trường đại học của bạn… Lưu ý, trước khi nộp hồ sơ xin việc, hãy chắc chắn rằng bạn đã có trong tay bằng chính quy.


Thế nhưng đây là loại thị thực được cho là khó nhất vì tỉ lệ cạnh tranh vô cùng cao. Theo thống kê cho thấy, mỗi năm sở di trú Mỹ chỉ xét duyệt cho 85.000 trong hàng trăm nghìn hồ sơ gửi về. Thời điểm xin thị thực H-1B thường diễn ra vào đầu tháng 4 hàng năm, thời gian xin xét duyệt hồ sơ ít nhất cũng 3 tháng. Nếu bạn chứng minh năng lực của mình cho Lãnh đạo công ty thấy họ thật sự cần bạn, lúc đó họ sẽ đứng ra bảo lãnh và thực hiện mọi thủ tục, giấy tờ cần thiết cho hồ sơ bảo lãnh.

Chương trình Optional Practical Training (OPT)

Chương trình này sẽ hỗ trợ bạn có thêm thời gian ở lại nước Mỹ, làm công việc liên quan đến lĩnh vực chuyên ngành mà bạn đang nghiên cứu. Người ta gọi đó là 1 năm OPT đối với bậc đại học, thời gian được ở lại sẽ thay đổi tùy theo bậc học của bạn. Lưu ý, chỉ có visa F1 mới đủ điều kiện xin OPT.


Ngoài ra để xin được OPT, bạn cần phải có DSO (Designated School Official) của trường mà bạn theo học. Thông thường bạn cần tự hoàn tất các giấy tờ, nộp đơn xin OPT, bước tiếp theo, nhà trường sẽ gửi yêu cầu của bạn đến SEVIS. Nếu bạn cảm thấy quá trình xin thị thực H-1B quá khó khăn, bạn có thể cân nhắc đến OPT này.

Thêm một thông tin khác đó chính là du học sinh trong khối ngành STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) có thể gia hạn thêm 24 tháng OPT, tức là thời hạn ở lại Mỹ của sinh viên khối ngành này lên đến 3 năm. Thời gian ở lại Mỹ sau khi tốt nghiệp Đại học và Cao đẳng là 150 (hơn 60 ngày so với các sinh viên ngành khác). 

Thị thực 0-1

Đây là loại thị thực dành cho những đối tượng có tài năng xuất chúng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau như: khoa học, điện ảnh, thể thao… Ví dụ: tuyển thủ bóng đá quốc gia, người có công trình nghiên cứu khoa học mang giá trị đối với nước Mỹ…

Kết hôn với người có quốc tịch Mỹ

Nếu bạn đang có mối quan hệ tình cảm, xác định đi đến hôn nhân với người có quốc tịch Mỹ, chuyện ở lại làm việc hợp pháp sẽ trở nên đơn giản hơn hết. Chỉ cần bạn kết hôn trong thời gian visa F1 vẫn còn hiệu lực, có thể chuyển đổi visa và đăng ký tình trạng thường trú nhân hoặc thẻ xanh. Thủ tục bao gồm việc nộp hồ sơ bảo lãnh vợ/chồng cho USCIS để chuyển đổi visa. 

Chúng tôi không khuyến khích bạn kết hôn giả để có được cơ hội ở Mỹ làm việc, vì nếu sở di trú hoặc cảnh sát Mỹ phát hiện, bạn sẽ bị trục xuất và vĩnh viễn cấm nhập cảnh vào Mỹ. Ngoài ra, còn vô số rủi ro khác mà bạn không thể lường trước được.

Nếu bạn vẫn còn hoang mang, cần được hỗ trợ tư vấn chi tiết về du học Mỹ cũng như cơ hội nào cho bạn có thể ở lại Mỹ làm việc hợp pháp sau khi hoàn thành chương trình học, hãy gọi ngay vào hotline 08.9999.3000 hoặc liên hệ qua fanpage Tập đoàn Việt Nam Hiếu Học để được chuyên gia từ Viet Nam Hieu Hoc Group tư vấn chi tiết.


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results