TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Tuesday, August 8, 2023

5 "NHẦM TƯỞNG" BẠN HAY "LẦM TƯỞNG" VỀ CONTENT & PERFORMANCE CONTENT



Hay ra dzẻ am hiểu về Content nhưng tới khi học xong tôi mới vỡ lẽ: “Hóa ra mình không giỏi đến thế”.


Tôi từng nghĩ: Performance Content là Content quảng cáo, đúng nhưng chưa đủ.

Thực tế là: Performance Content là toàn bộ nội dung có khả năng tạo ra một kết quả cụ thể nào đó theo mục tiêu ban đầu.

Tôi từng nghĩ: Chỉ cần viết Content hay là chạy quảng cáo ra Lead.

Thực tế là: Sau khi học hành đàng hoàng, tôi mới biết chỉ Content hay thôi là chưa đủ, ảnh minh họa phải đẹp, đúng tiêu chuẩn mới thu hút được khách hàng và chuyển đổi ra số.

Tôi từng nghĩ: Viết Content càng dài càng tốt, càng dễ ra đơn.

Thực tế là: Không phải cứ Content dài là tốt. Dài hay ngắn không quan trọng, quan trọng là có đủ thu hút khách hàng và đạt được mục tiêu hay không. Content tốt nhất là Content tập trung đem lại giá trị và hướng tới khách hàng.

Tôi từng nghĩ: Mình có gì tốt thì phải khoe, phải viết hết trong một bài.

Thực tế là: Nay tôi mới biết người ta không quan tâm tới cái tôi giỏi, mà họ chỉ muốn đọc những thứ họ thích. Thay vì kể lan man bài nào cũng như bài nào, nên chia nhỏ Content thành nhiều bài, nhiều topic, mỗi bài tập trung vào 1 nội dung trọng tâm.

Tôi từng nghĩ: Đổ tiền chạy Ads không ra số là do Content

Thực tế là: Content không chịu hoàn toàn trách nhiệm của việc ra số. Bởi vì quá trình tạo ra chuyển đổi bao gồm nhiều công đoạn, nhiều bộ phận tham gia từ lập kế hoạch, sản xuất Content, thiết kế ảnh, tới chạy quảng cáo, tư vấn, chốt sale, chăm sóc sau bán …Nhưng nói chung khi không ra số, thì cũng phải nghiêm túc xem lại Content có vấn đề gì không để cải thiện.

Làm Marketing, dù ở bất kỳ vị trí nào, Content hay Ads cũng đều cần phải “hiểu đúng - tư duy chuẩn” về các khái niệm cũng như bản chất của Marketing. Nếu không tìm hiểu tử tế chắc tôi sẽ mãi “ơ, em tưởng…”.

Còn cái gì mà hồi trước bạn hiểu khác, bây giờ hiểu khác không : )))

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results