TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Friday, August 25, 2023

DU HỌC MỸ CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ ?

Để đặt chân đến đất nước Mỹ xa xôi học tập và trải nghiệm nhiều điều thú vị, việc đầu tiên cần bạn phải làm đó là có một kế hoạch rõ ràng, cụ thể từng chi tiết từ thành tích học tập, lấy chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, tài chính đến các loại giấy tờ, hồ sơ để xin visa du học…


 Tú Ú sẽ hỗ trợ bạn trong việc cung cấp thông tin cần thiết, giúp bạn hình thành kế hoạch này một cách hoàn hảo nhất trong bài viết dưới đây.

Thành tích học tập tại Việt Nam

Một trong các điều kiện để du học Mỹ chính là bảng điểm GPA năm lớp 12 của bạn, thông thường số điểm yêu cầu đầu vào của các trường đại học tại Mỹ sẽ từ 7.0 trở lên, cũng tức là nằm trong khoảng học lực khá đến giỏi.



Vì thế, bạn đừng nên nghĩ rằng du học thì không cần quan tâm đến kết quả học tập ở Việt Nam mà hãy nỗ lực học tập hết sức mình để đạt kết quả cao nhất trong khả năng của bản thân.

Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế

Chứng chỉ tiếng Anh luôn là nỗi lo của những bạn không giỏi về mảng ngoại ngữ, vì thế đã có nhiều trường hợp phải hoãn việc du học lại cả năm để ôn luyện. Vì thế, bạn phải có một kế hoạch học tập theo từng loại chứng chỉ này từ cuối cấp 2 đến đầu năm cấp 3. Để đủ tiêu chuẩn vào các trường đại học Mỹ ít nhất bạn phải đáp ứng:

  • SAT: 1000 điểm trở lên
  • GRE: Trung bình 300 điểm
  • GMAT: 700 điểm trở lên
  • IELTS: Đại học, sau Đại học: 6.0 – 6.5 trở lên
  • TOEFL iBT: 79 – 90 điểm trở lên

Trong đó, SAT và ACT dành cho chương trình du học bậc đại học còn GRE và GMAT dành cho chương trình sau đại học. 

Nếu là du học bậc THPT bạn không cần phải thi quá nhiều chứng chỉ trên mà chỉ cần  làm bài thi SLEP (Secondary Level English Proficiency) và đạt tối thiểu 45 điểm.

XEM THÊM: Visa du học Mỹ: Xin dễ hay khó?

Chứng minh tài chính

Ngoài bảng điểm GPA và các loại chứng chỉ tiếng Anh thì điều kiện tiếp theo mà bạn phải đáp ứng đó là tài chính. Người giám hộ nói cách khác là bố/mẹ của bạn phải chứng minh cho Lãnh sự quán và Đại sứ quán Mỹ thấy rằng họ đủ tài chính để hỗ trợ bạn trong thời gian học tập tại nước Mỹ. Số dư của tài khoản ngân hàng cùng Form I-20 phải bằng hoặc hơn số tiền học phí và sinh hoạt cho một mình bạn trong năm học đầu tiên. Để xác suất đậu visa cao nhất, bạn nên có số tiền gấp 1,5 đến 2 lần học phí và chi phí sinh hoạt trong năm đầu tiên này.

Hồ sơ xin visa du học Mỹ

Chuẩn bị các loại giấy tờ

  • Học bạ, bảng điểm GPA lớp 12 và các chứng chỉ tiếng Anh: IELTS, SAT, TOEFL iBT,…
  • Giấy tờ tùy thân: hộ chiếu, thẻ căn cước/CMND, sổ hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn của phụ huynh (người giám hộ)
  • Ảnh kích thước 5x5cm được chụp trong vòng 6 tháng gần nhất (chụp trên nền trắng, đầu tóc buộc gọn gàng (nữ), không đeo kính)
  • Sổ tiết kiệm, thẻ ngân hàng… với số tiền đủ để thuyết phục, chứng minh bạn đủ khả năng chi trả học phí, tiền sinh hoạt trong 1 năm đầu tiên như đã nói ở trên và chứng cứ tài chính cho những năm tiếp theo

Những bước xin visa du học Mỹ

  • Điền thông tin vào Form I-20 và đóng lệ phí SEVIS $350 sau đó là đơn xin thị thực không định cư Mỹ (Form DS-160)
  • Đặt lịch phỏng vấn online tại: https://sforce.co/3ibqZFF
  • Đóng phí xin visa Mỹ
  • Mang đủ giấy tờ trong hồ sơ đến buổi phỏng vấn tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Mỹ ở Việt Nam
  • Chờ đợi trong vòng 1 tuần bạn đã có thể nhận được kết quả 

Tìm hiểu về hành trang du học Mỹ: TẠI ĐÂY!

Trên đây là những câu trả lời cho câu hỏi du học Mỹ cần chuẩn bị gì, cũng là những điều kiện cơ bản để bạn có cơ hội học tập và sinh sống tại Mỹ. 

Hãy dựa vào đó mà lên cho mình một kế hoạch học tập cũng như chuẩn bị giấy tờ… đáp ứng đủ các điều kiện trên bạn nhé. 


Liên hệ ngay với Tập đoàn Việt Nam Hiếu Học qua: 0.9999.3000 nếu cần biết thêm bất cứ thông tin về du học Mỹ. Hoặc liên hệ qua fanpage của Việt Nam Hiếu Học!

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: Tú Ú Chia Sẻ - Điện thoại: 0936227051

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results