TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Wednesday, March 9, 2022

TÂN PHÙ THUỶ TỐI THƯỢNG CLEA STRANGE


Như các bạn đã biết, sau khi hi sinh, Doctor Strange đã truyền lại ngôi vị Sorcerer Supreme cho vợ cũ Clea. Chính thức từ đây Clea đã tiếp quản đống pháp bảo, thánh đường và cả trách nhiệm bảo vệ thế giới mà Strange để lại.

Phải nói là Clea là một Sorcerer Supreme hết sức độc đáo, khác hẳn với ông chồng. Mình đã dịch một bài phỏng vấn của tác giả Jed Mackay nói về sự khác biệt này, nhưng đến khi thấy nó trên trang truyện mới hiểu hết dụng ý của ông. Khác với một Strange nghiêm nghị cao cao tại thượng, Clea lại khá là chill, sẵn sàng bung xoã và cũng mặn mòi hơn ông chồng nhiều (có thể thấy rất rõ qua đoạn cô đấu khẩu ăn cả Doom).Tuy nhiên một khi cô đã cục lên thì cô còn đáng sợ hơn cả Strange nhiều- bởi lẽ Strange là một bác sĩ và một con người, luôn coi nhiệm vụ của mình là chữa trị và xoa dịu, còn Clea là một nữ hoàng quỷ giới với một quan điểm đạo đức cứng rắn và mạnh tay hơn Strange nhiều. Cơn thịnh nộ của Clea giáng xuống đám Blasphemy Cartel khi chúng dám giết chóc những cư dân ma thuật đáng sợ đến mức Wong cũng phải run, và đám kẻ địch kia đứa nhẹ nhàng thì mất mạng, đứa nào đen thì thây tan như cám, hồn siêu phách tán. Và đó là Clea đã nương tay so với những gì cô dùng để trị vì Dark Dimension luôn rồi đấy.




Nhưng trên hết, chúng ta được thấy Clea dành cho người chồng quá cố một tình yêu mãnh liệt đến thế nào. Cô sẵn sàng thách thức tất cả để có thể mang Strange trở lại, kể cả Death đi chăng nữa “Tôi là 1 Faltine, Wong à, tôi không phải một con người và tôi không bao giờ có thể là một con người. Mẹ của tôi là Umar còn bác của tôi là Dormammu. Dòng máu của chúa quỷ chảy trong huyết quản tôi. Tôi muốn những thứ thuộc về mình, và Strange thuộc về tôi. Tôi sẽ không để bất cứ ai, dù cho có là Death, cướp đi thứ thuộc về mình… Khắp các thế giới đều biết đến loài Faltine về sự tham vọng, về sự thèm khát những cuộc chinh phạt. Giống loài chúng tôi sống vì tham vọng ấy. Những con người của thế giới này tin rằng sự khóc thương cần phải kết thúc, rằng những mất mát cần phải được chấp nhận. Nhưng tôi thì không thể làm điều đó. Thứ bản năng thúc đẩy mẹ tôi trở thành kẻ chinh phạt, thúc đẩy bác tôi trở thành kẻ thống trị, chúng cũng thúc đẩy tôi. Tôi từ chối bỏ cuộc trong hành trình tham vọng ấy, hành trình đoạt lại tình yêu của mình. 

Tình yêu dành cho một người đàn ông thông thái, cao đẹp nhưng cũng đầy khiếm khuyết. Người đàn ông mà tôi biết vẫn dành tình yêu cho tôi, dù cho âm dương cách biệt. Vận mệnh đưa chúng tôi đến với nhau rồi lại chia rẽ chúng tôi, hết lần này đến lần khác. Nhưng tôi không thể chấp nhận điều đó nữa.Tôi không thể chấp nhận thành con rối trong sự nghiệt ngã của số phận, tôi không thể chấp nhận cái lằn ranh tầm thường giữa sự sống và cái chết. Tôi có sức mạnh, ý chí và dũng khí để nhào nặn số mệnh bản thân thành điều mà tôi muốn. Tôi sẽ khước từ bất cứ số phận nào trừ cái do chính tôi tạo nên”

PS: Clea đã chính thức nhận họ của Strange, và từ nay tên cô là Clea Strange. Trước đó thì loài Faltine không có họ.
PS2: Có vẻ Clea đã phát minh ra công dụng mới của Cloak of Levitation, đấy là làm đồ ngủ.
Strange 2022 issue 1

Liên hệ Tú: 0936.227.051(zalo)

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results