TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Wednesday, June 7, 2023

DOANH NGHIỆP NHỎ LÀM SEO THẾ NÀO?

 Là một người cung cấp dịch vụ content SEO, Vân thường xuyên làm việc với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đặc điểm của các doanh nghiệp này là không có bộ phận SEO, chỉ có một nhân viên marketing làm mọi thứ, hoặc thậm chí là không có nhân viên marketing.



Để một doanh nghiệp nhỏ có bộ phận SEO cũng rất khó, vì 1 team SEO thường sẽ có SEO leader, 1 -2 bạn làm SEO và ít nhất 1 bạn content. Chưa kể về việc có tuyển được người không, thì chi phí sẽ rất cao. Vì vậy tâm lý của các doanh nghiệp này là đi thuê ngoài. Hoặc thuê cả dịch vụ SEO, hoặc thuê chỉ bài SEO.
Vân thường hay gặp những câu hỏi: "Website anh/chị cần bao nhiêu bài viết, và bao lâu sẽ lên top?". Tắt nhiên vấn đề này phụ thuộc vào kinh phí, nhưng doanh nghiệp nhỏ đã không có kinh phí nhiều, vậy phải giải quyết như thế nào?
Thực tế, Vân đã làm với rất nhiều doanh nghiệp/ngành hàng chỉ viết bài SEO mà không có người làm kỹ thuật SEO. Tức là dựa vào content thuần để đưa website lên top. Hôm qua Vân gặp một khách hàng cũ, anh chia sẻ nhờ 30 bài đầu tiên của Vân mà website anh luôn on top Google và không phải chạy chi phí quảng cáo nào, mỗi tuần chỉ cần update 1 - 2 bài. Ngành hàng của anh là giữ đồ thuê.


Vân cũng có 1 khách hàng làm quà tặng doanh nghiệp, quà tặng Tết. Ngành hàng này độ cạnh tranh từ khóa cao hơn nhiều. Kế hoạch viết bài của Vân viết trong 1 năm, và từ tháng 10 thì triển khai các key quà tết. Các nội dung của Vân cũng lọt top 10, và đến nay thì các set quà của khách hàng đã bán hết.
Vậy thì điều quan trọng với các doanh nghiệp nhỏ nếu không có nhân sự SEO là gì? Đó là content cần phải thực sự chất lượng. Làm việc với anh Ninh Thành Nam - một chuyên gia về SEO - hơn 5 năm nay, Vân học hỏi được rất nhiều về content SEO đúng intent của anh. Đối với Vân một người không biết kỹ thuật SEO, thì Vân đầu tư vào nội dung đúng người dùng mong muốn. Điều này cần thể hiện ở:
Mở bài: Không dẫn dắt lòng vòng, Vân thường đi thẳng vào vấn đề của keyword luôn để người đọc không mất thời gian. VD keyword là "mẫu bàn ăn đẹp", Vân sẽ không dẫn dắt kiểu "phòng ăn là không gian quan trọng của ngôi nhà, nơi tổ ấm quây quần .." mà đi trực tiếp vào vấn đề: "Để không gian phòng ăn thêm tiện nghi, sang trọng thì việc tìm mua những mẫu bàn ăn đẹp là điều vô cùng quan trọng".
Outline bài viết: nghiên cứu keyword xem keyword đó thì người dùng mong muốn đọc những nội dung nào, nội dung nào là cần thiết, hữu ích thật sự, có ích cho người dùng. Loại bỏ những H2 "chỉ cho có, không đem lại giá trị". VD keyword "trị nám" - Vân sẽ đi thẳng vào các H2 nguyên nhân bị nám - phương phám trị tương ứng và bỏ H2 vô ích như nám là gì, định nghĩa nám da ..
Bố cục bài viết: cần chọn lọc và đưa những thông tin cần thiết, quan trọng nhất lên trước tương ứng theo tiêu đề, để người đọc có thể tiếp cận được thông tin và giải đáp được vấn đề của họ. VD Vân có keyword "mẫu nội thất sang trọng penhouse" -> Vân sẽ đưa H2 mẫu thiết kế nội thất lên đầu, sau đó mới tới các H2 quy tắc thiết kế cho penhouse, các vật dụng nội thất, lưu ý chọn lựa ..
Như vậy, để trả lời cho câu hỏi doanh nghiệp nhỏ làm SEO thế nào, chỉ có content thôi có thể lên top được không, Vân cho là được. Nhưng bạn cần đầu tư vào chất lượng như Vân đã chia sẻ và phải duy trì tần suất viết/đăng bài. Bài viết tốt hữu ích với người đọc là giải pháp cho doanh nghiệp chưa có đủ kinh phí làm SEO. Cho tới khi có đủ nội lực có đội SEO riêng, lời khuyên của Vân cho doanh nghiệp nhỏ là đầu tư và tận dụng hết lợi thế content nhé!
Lê Đức Hoàng Vân
Founder Content Tử Tế

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results