TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Tuesday, July 5, 2022

KẾ HOẠCH KÉO TRAFFIC CHO SHOP MỚI


Ở bài viết này mình muốn nhắc đến "Traffic" bởi nó là một yếu tố cực quan trọng cho Shop online. Muốn bán được hàng thì phải cho người ta biết mình là ai? mình bán gì? giá cả thế nào? chăm sóc khách hàng ra sao? Mà để trả lời được những câu hỏi đó thì chỉ có cách là mời họ vào nhà mình, mời được họ vào nhà mình thì mới có cơ hội cho họ đặt đơn mua hàng của mình.



1. Tạo shop & đăng sản phẩm: Điều này quá cơ bản rồi nên mình ko nói cụ thể, mọi người có thể vào shop xem cách làm.
2. Đăng sản phẩm theo kiểu "Bia kèm lạc": Nghĩa là đăng 1 phân loại sản phẩm là 1 sản phẩm giá trị bé, liên quan tới sp chính để hút traffic và cũng giúp tăng thứ hạng SEO.
3. Chọn sản phẩm chim mồi: Là sản phẩm phổ biến, được mọi người biết tới nhiều, bán với giá tương đối rẻ... Sản phẩm này sẽ làm nhiệm vụ hút traffic cho shop.
4. Chọn sản phẩm lợi nhuận: Là sản phẩm mang lại nhiều lợi nhuận, số lượng bán sẽ ko bằng sp chim mồi nhưng lợi nhuận thu về tốt hơn. Tìm mọi cách gắn sp này liên quan tới sp chim mồi.
5. Chọn sản phẩm làm quà tặng: Tặng quà để tạo sự khác biệt cho sản phẩm, thúc đẩy khách mua hàng nhiều hơn và đánh giá tốt hơn. Ví dụ: Khách mua đèn xông tinh dầu thì tặng hũ tinh dầu mini... Có thể gắn combo để tăng trải nghiệm và hấp dẫn khách hàng.
6. Seeding: Tất nhiên rồi, ko seeding thì rất khó bán, đặc biệt sản phẩm giá trị cao.
7. Đăng ký gói FREESHIP EXTRA: Sản phẩm của shop có giá trị cao hơn 200k nên mua gói này để free ship cho khách, khích lệ khách mua hàng nhiều hơn. Ngoài ra, gói này cũng giúp shop có thêm traffic.
8. Tham gia các chương trình của Shopee: Tham gia tối đa các chương trình của Shopee để tăng traffic vào shop.
9. Tham gia flashsale: Tìm cách tham gia flashsale để hút traffic và kiếm đơn hàng.
10. Tự tạo flashsale của shop: Việc này cũng rất tốt, sẽ giúp shop có thêm traffic và bán hàng tốt hơn.
11. Sử dụng Shopee Feed và Shopee Tin: 2 chức năng này khá hay mà còn miễn phí nữa. Giúp kéo thêm trafic khá khá đấy. Nếu ai chưa biết thì có thể hình dung nó như Facebook ấy, rất đáng tìm hiểu.
12. Quảng cáo với Shopee: Đây là nguồn traffic rất lớn vào shop. Mình sẽ sử dụng cả 3 loại: Đấu thầu từ khóa, Quảng cáo liên quan và Quảng cáo shop với ngân sách trung bình khoảng 1 triệu/1 ngày. Tuy nhiên cái này cũng tùy thuộc vào tiềm lực của Shop và hơn hết là ae cũng cần chuẩn bị sẵn sàng nhiều thứ. Ở phần này mình có Tool hỗ trợ chạy quảng cáo Shopee tiết kiệm tối đa chi phí mà vẫn đứng Top, nếu ae nào thực sự quan tâm thì inbox nhé, khá ok đó.
13. Cross-sell: Mình có sẵn nhiều shop khác, mình sẽ cài tin nhắn tự động từ các shop đó đẩy traffic sang shop mới này.
14. SEO: Đây là 1 cách kéo traffic miễn phí, sẽ hơi kỳ công 1 chút nhưng nếu làm thành công sẽ có nhiều traffic miễn phí. Cách này ae nào muốn nhanh inbox mình chỉ nhé!

OK, Chúc Shop ae bùng nổ nhé!

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results