TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Tuesday, July 5, 2022

HỌC FACEBOOK NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ

Đổ tiền, đổ máu cho FB nếu ngay cả điều căn bản này bạn vẫn không biết!---Đây tiếp tục là một bài chia sẻ thực chiến nhỏ, đơn giản và luôn hiệu quả để giúp anh em hết đổ máu, hết đốt tiền!




---Phân phối quảng cáo của FB là phân phối AI tự động, cái này ai cũng biết rồi. Tuy nhiên anh em để ý:

---Tại 500 tiếp cận đầu tiên, FB sẽ dựa vào số người đã tương tác trong 500 tiếp cận này để đánh giá quảng cáo có phù hợp hay không, cụ thể là điểm phù hợp của quảng cáo, tuy nhiên các bạn nhớ kỹ: Nó tính điểm phù hợp dựa trên số lượt tương tác của quảng cáo, tương tác ở đây gồm tất cả: Like, share, click, lượt xem, thời gian xem... chứ nó không hiểu ai sẽ là người cment mua hàng, các bạn nhớ kỹ đoạn này. Vì vậy cho nên một số anh em hỏi mình: “Anh ơi, em làm theo mẹo của anh, điểm phù hợp của em toàn 8 9 10 mà em đ** có một cái cment nào” – nguyên nhân nó là như vậy, tương tác của quảng cáo thì ok đấy, xem nhiều, like nhiều... thì điểm phù hợp cao, nhưng nó đ** có nghĩa ra sẽ có đơn, AI của nó chỉ được tới đó thôi.
=> Giải pháp là gì? Đừng bao giờ đổ toàn bộ tiền quảng cáo vào 1 nhóm qc duy nhất, hãy nhân nhóm ra test thoải mái, vì 500 tiếp cận đầu tiên này sẽ ngẫu nhiên trong một tệp nào đó. Ví dụ tôi có tệp gồm 10 người, họ tên là: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10, tôi nhân ra làm 5 nhóm QC thì 500 tiếp cận đầu tiên nó sẽ random tới người thứ 1 2 3; nhóm thứ 2 sẽ random người thứ 5 6 7; nhóm thứ 3 sẽ random 7 8 9; nhóm thứ 4 sẽ tiếp cận người tên 10 3 5; nhóm thứ 5 sẽ tiếp cận người tên là 1 6 7.. các bạn càng nhân nhiều nhóm thì xác suất để AI tìm ra nhóm có điểm phù hợp tốt, cment tốt càng cao
---Câu hỏi đặt ra: Anh ơi nếu nhân 50 – 100 nhóm vậy thì các nhóm tự cạnh tranh với nhau, như vậy sẽ tốn thêm tiền QC. OK, không sai, nó sẽ có xác suất là nhóm sẽ tự gặp nhau khi QC và loại trừ lẫn nhau

=> Giải pháp là gì: Bạn có thể chia độ tuổi theo từng khoảng khi nhân bản nhóm quảng cáo. 

Ví dụ tôi có 1 camp chạy sở thích son môi, nhưng phân khúc cho người đi làm từ 22-45 chẳng hạn, thì vẫn quy tắc trên, tôi nhân camp ra làm 10 nhóm chẳng hạn. sau đó tôi vào Power editor, click chuột 1 lúc 10 nhóm này, bấm menu chỉnh sửa và tách ra theo tuổi, ví dụ: 22-24; 25-27... 43-45, như vậy quảng cáo của tôi sẽ không tự cạnh tranh lẫn nhau nữa

---Lại có bạn hỏi: Anh ơi, thay vì nhân bản camp và tách camp theo tuổi, em tách camp theo sở thích được không? OK, cũng là một ý tưởng. Tuy nhiên ví dụ bạn target tuổi từ 18-24, giữ nguyên tuổi, nhưng gồm 3 loại sở thích: son môi, cinema, làm tóc, bạn nhân bản ra 3 camp thì tại camp sở thích này, bạn phải loại trừ sở thích của camp kia rất là phiền phức, cộng thêm người thích son môi rất có thể cũng thích làm tóc là chuyện rất bình thường, như vậy thì không chắc rằng khi chạy hết các camp này nó sẽ không đụng nhau

Thực sự thì ko cần tách tuổi, tách sở thích ra cũng được vì trên lý thuyết là nó vậy, còn lúc chạy chưa chắc gì đã đụng nhau, anh em nào lo xa thì làm thôi

---Một điều quan trọng nữa: 500 tiếp cận đầu của anh em tương tác OK, điểm phù hợp cũng OK và bắt đầu có cment ra đơn, thì đừng quên khoảng tiếp cận thứ 8.000 hay 10.000 nó sẽ tính lại điểm phù hợp một lần nữa. Thực sự thì mình rất là nể những tư duy logic khi code reach của FB, những bộ não lập trình hàng đầu của nhân loại đã đặt ra luật chơi như thế này:

1. 500 tiếp cận đầu không phù hợp, tương tác kém thì gần như trong tất cả các tiếp cận về sau nó cũng sẽ không hiệu quả nữa đâu, đừng cố đấm ăn xôi nữa, và tệ hơn nữa nó sẽ không reach sang tệp khách mời mới nữa đâu nên đừng có hi vọng, lúc này các bạn sẽ dính đòn tần suất lặp lại lên 3, lên 5 thi xịt máu mẹ rồi. Với luật chơi này, dù bạn có chi bao nhiêu tiền quảng cáo đi chăng nữa, bạn giàu cỡ nào đi chăng nữa thì cũng không cạnh tranh nổi mấy newbie chạy 100k mỗi ngày, đảm bảo.

2. Tại tiếp cận thứ 8.000 ; 10.000 sau đó nó sẽ rà lại xem quảng cáo này còn hiệu quả nữa không, thật không hay khi cách đây 1 tuần, tôi đang nổ đơn, thì sang tuần thứ 10, 20, rồi qua tới tận năm sau tôi vẫn cứ để mãi cái content đó hút đơn của thiên hạ, FB luôn ép nhà quảng cáo sản xuất nhiều content mới để tương tác người dùng, nó sẽ bắt đầu tiếp tục luật tần suất lặp lại, giới hạn độ reach của quảng cáo và lúc này bạn phải chơi content mới thôi

=> OK kiến thức rất căn bản mà cực kì nhiều anh em không biết, hoặc biết mà ngó lơ nhưng nó lại quyết định tất cả thành bại của quảng cáo đấy. Chia sẻ để lưu lại và đọc cho nhớ nhé.
=> Còn anh em nào hỏi làm sao để 500 tiếp cận đầu lúc nào điểm phù hợp cũng cao, thì 

80% là do content quyết định rồi, không phải bàn cãi, nhưng content luôn có một đối tượng phục vụ cụ thể, content phải luôn biết rõ mình đang nhắm tới ai nhé các bạn, khi đã biết mình muốn nhắm tới ai thì target cho chuẩn vào người đó, còn nếu ko biết được target thế nào chuẩn thì dùng tool dò target tại https://sum.vn/timtarget – tiếp cận chuẩn 500 tương tác đầu luôn
--------------------
Phần 3: https://www.facebook.com/groups/lophocquangcao/permalink/784376962017870/
Phần 2: https://www.facebook.com/groups/lophocquangcao/permalink/783678905421009/
Phần 1:
https://www.facebook.com/groups/lophocquangcao/permalink/782911852164381/

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results