TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Tuesday, October 4, 2022

SEO GLOBAL, NÊN THỬ VÌ KHÔNG HỀ KHÓ

Trong nhóm chắc nhiều người đã và đang làm SEO bên mảng Global và mình viết bài này cho số còn lại, bài viết này không phải hướng dẫn về kỹ thuật và dưới góc nhìn cá nhân của mình, nếu có bạn nào bất đồng ý kiến thì cứ tranh luận văn minh là được.



Sau 5 năm mò mẫm đầy máu và nước mắt ở thị trường Global tích được 1 số vốn từ việc SEO Website và thu lợi nhuận từ nó hay còn gọi là Publishers thì mình lại ham hố kinh doanh, đầu tư và dính ngay thời điểm dịch nên sml đành phải quay trở về lại với công việc cũ :))

1. ĐIỀU KIỆN CƠ BẢN ĐỂ SEO THỊ TRƯỜNG GLOBAL
a. SEO Global có cần phải biết Tiếng Anh hay không?
Về cơ bản thì không cần, thời điểm mình bắt đầu bập bẹ, tập tành thị trường Global thì hầu hết 90% dùng Google dịch, 10% còn lại là do vốn từ tiếng anh học lõm do trốn học chơi game lúc nhỏ, nhưng nếu biết thì vẫn sẽ tốt hơn vì nó sẽ hỗ trợ cho Local cụ thể.
b. SEO Global có cần Maps cụ thể hay không?
Fake maps được thì quá tốt, còn không cũng không sao, khai báo trường dữ liệu cấu trúc business Online là được.
c. Nên dùng Hosting nước ngoài hay VN
Thực ra thì cái nào cũng được nhưng nên chọn nước ngoài thì sẽ tốt hơn.
2. NHỮNG YẾU TỐ CẦN LƯU Ý


a. Độ xác thực, trust, uy tín
Đối với thị trường Global thì tính xác thực của 1 website cực kỳ quan trọng cho nên các bạn phải đảm bảo các thông tin cần có của một website như About, Policy,.... và các công việc khác bắt buộc phải triển khai như thông tin về business, phần này mình đã nói ở trên, tiếp tới là xác thực Entity, kết nối với các trường dữ liệu có cấu trúc phải đồng nhất thông tin.
b. Technical
Phần này khá là quan trọng vì nó giúp bot google hiểu rõ về website, cấu trúc, nội dung, mục tiêu đễ hỗ trợ định danh rõ về Local bạn đang nhắm tới. Bắt buộc phải đầy đủ các thông tin về trường dữ liệu có cấu trúc và sự hiện diện của nó đi kèm với content (theo update thuật toán mới nhất của google dựa trên đánh giá cá nhân của mình)
c. Ngôn ngữ
Phần này sẽ quan trọng nếu như bạn nhắm tới 1 local cụ thể như Mỹ, Anh,... bởi vì nó bắt buộc bạn phải có trình độ tiếng Anh cao, vì một khi chỉ vài bài content không chuẩn tiếng Anh thì google sẽ chuyển website của bạn sang Global tổng thể hoặc 1 quốc gia khác hay dính các lỗi ngữ pháp ví dụ như Ấn Độ nên nó sẽ khá mâu thuẫn với phần mở đầu cơ bản. Tốt nhất dạng này không phù hợp để Test vì nó cần sự chính xác cao.
d. Offpage
Phần này thì mình sẽ chia làm 3 dạng
  • Triển khai offpage như bth vì nó mặc định là chung ngành, chung ngôn ngữ, bạn có thể tự mình triển khai hoàn toàn không tốn phí bằng các blog, forum hay link cmt, review.
  • Dạng 2 là Social, phần này thì phải có kiến thức về Media, Social và Brand nên mình không đi sâu, nó không thích hợp với những người mới bắt đầu.
  • Dạng cuối là Thao túng người dùng để tăng tính định danh, search intent và hợp thức hóa website bạn thành 1 website global mà chính do Google công nhận (Loại này không phải Traffic user nên các bạn đừng nhầm lẫn, và cá nhân mình cũng khuyên các bạn không nên dùng Traffic user cho bất kỳ dự án nào dù là VN hay Global , vì sao thì mình sẽ chia sẻ sau cũng như chi tiết về dạng offpage thứ 3 này vì nó khá dài và mang tính chuyên môn)
e. Bản Quyền
Đây là vấn đề thiết yếu đối với thị trường Global, tùy theo ngành, mảng mà sẽ có các cách xử lý khác nhau, Nên khi triển khai các bạn cần chú ý những nội dung, sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh, video mà mình cung cấp có dính tới yếu tố bản quyền hay không.
3. LỰA CHỌN MẢNG NÀO ĐỂ BẮT ĐẦU
Đối với người mới thì mình sẽ suggest cho các bạn những mảng dễ tiếp cận và SEO nhất mà không mang tính chuyên môn yêu cầu độ chính xác cao về ngôn ngữ, dịch thuật.
Vì thói quen tìm kiếm của người nước ngoài cũng không hẳn giống VN nên sẽ có các mảng sau đây phù hợp với người mới như:
  • Tìm kiếm hình ảnh nào đó thông qua website (không thông qua google image.)
  • Tìm kiếm video nào đó thông qua website (không thông qua youtube.)
  • Tìm kiếm tài liệu, phần mềm
  • Download tài liệu , phần mềm
  • Tìm kiếm thông tin hướng dẫn sử dụng 1 app nào đó, hoặc trò chơi
  • Download App, Games
  • Tìm kiếm danh sách các website (dạng danh bạ) [Dạng này là dễ nhất vì nó chắc chắn ko bị dính bản quyền, vấn đề ở đây là kiểm soát linkout như thế nào chứ ko phải nofollow toàn bộ là tốt)
  • Review (phần này thì cần đẩy mạnh author)
==> Vậy nên lời khuyên của mình là nếu có điều kiện về thời gian thì nên sỡ hữu 1 website global vì:

1. Test thuật toán
2. Nâng cao kiến thức (nó giúp bạn cải thiện mindset và hiểu được Google đang làm gì qua mỗi lần cập nhật. Ngoài ra bản thân bạn cũng sẽ được tiếp thu những mảng mới của Digital Marketing, Branding.)
3. Nâng thu nhập (Bình thường nếu mình mua hoặc bán 1 bài GP đúng chất lượng, cùng ngành, có sự liên quan thì sẽ tầm ko dưới 200$, chưa tính đến các nguồn thu nhập khác như ADS từ các Network khác ngoài GA của Google)

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results