TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Tuesday, October 18, 2022

10 Ý TƯỞNG GIÚP BẠN DỒI DÀO NĂNG LƯỢNG

 “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”



Thế mà có những ngày không đủ sức mà nở nụ cười
Như thứ hai.
Bạn hãy đọc bài này trước thứ hai nhé ^^
Trong bài viết này Thương sẽ gợi ý bạn 10 ý tưởng để có nhiều năng lượng. Dựa vào kinh nghiệm thực tế của Thương.
1. Tại sao bạn cần nhiều năng lượng?
Nghĩ về câu hỏi này đầu tiên. Lý do bắt đầu rất quan trọng!
Bạn thấy trẻ con ăn một cục kẹo ngọt là đã dư năng lượng chạy nhảy cả ngày, có bé ăn nhiều quá còn tăng động luôn. Vậy với người lớn chúng ta chắc hẳn bạn có nhiều lý do hơn để cần nhiều năng lượng.
Bạn mình thì vì muốn giàu lên. Mà muốn giàu phải làm cật lực và động não nhiều hao tốn nhiều năng lượng nên bạn quyết tâm “nạp”giữ lắm. Mình thì vì muốn khoẻ mạnh để có thể viết bài chia sẻ và làm những mục tiêu đã đề ra.
Còn bạn? Hãy ghi ra lý do riêng của bạn nhé.
2. Bên người nhiều năng lượng, né xa “ma cà rồng”
Bạn có để ý có những lúc khi nói chuyện hay ở bên cạnh ai đó bạn bỗng lên hay xuống năng lượng không. Đó là ngoài những ngươì cho ta năng lượng. Có rất nhiều “ma cà rồng” đang hút cạn năng lượng của bạn mà bạn không để ý. Cách mình hay áp dụng là ghi lại nhật kí cảm xúc.
Và hãy tránh xa các chú “ma cà rồng” ra nhé. Không tránh được bạn có thể xem vlog nghe podcast của những bạn tích cực cũng là một cách. Mở rộng vòng kết nối của chính mình.
3. Hiểu mình!
Bạn là người hướng nội hay hướng ngoại vì cách nạp năng lượng của hai người này hoàn toàn khác nhau. Hướng nội cần những khoảnh khắc và không gian một mình để nạp năng lượng. Ai mà hướng ngoại như Thương thì càng gặp gỡ trò chuyện với nhiều người thú vị năng lượng mình càng cao. Hãy dành thời gian hiểu về chính mình bạn nha. Quan sát và làm các bài test tính cách.
4. Ngủ đủ
Ngủ đủ tức không thừa mà cũng không thiếu. Bố Thương từng ba tháng mất ngủ và tâm trạng như phát điên năng lượng thì không cao nổi cho đến khi chữa khỏi. Thương thì ngược lại với bố nhiều lúc ngủ đến mức dậy là người chậm rì như chú rùa. Ngủ đủ giấc có nhiều tác dụng bạn có thể dễ dàng search ra trên mạng. Quan trọng nhất là khuôn mặt tươi tắn tràn đầy sức sống.
5. Chạy bộ, vận động “bo đì”
Thương từng có thể chất yếu, uể oải cho đến khi mình tham gia thử thách chạy bộ 66 ngày. Kết quả mình chạy 85 ngày và giai đoạn đó Thương thấy mình tràn đầy năng lượng. Đặc biệt những người xung quanh dạo đó thấy Thương đăng story họ nói cũng được tiếp động lực và năng lượng từ Thương. Có thể không cần chạy bộ bạn có thể cài app tập thể dục 30 ngày. Hoặc mỗi ngày đặt mục tiêu về vận động (bước, số phút chạy, đi bộ).
6. Cây xanh.
Bạn có nhớ hồi nhỏ chúng mình từng phải ngâm hạt đỗ và ngày mai bất ngờ khi thấy chúng nảy mầm và lên lá. Quá trình ngắm cây cối phát triển và chăm sóc chúng nhắc nhở chúng mình. Bản thân cũng cần chăm sóc và đang phát triển mỗi ngày.
7. Đồ ăn & Đồ uống
Trời ơi Thương mê đồ ăn kinh khủng. Bạn có vậy không?.
Những món mình thích, khi ăn vô lập tức mình thấy năng lượng cao ngút, gương mặt tươi tắn và líu lo cả ngày. Hãy lập list đồ ăn bạn thích và quyết tâm sẽ nấu và ăn nó khi bạn cần năng lượng. Lưu ý những đồ siêu ngon mà không tốt cho sức khoẻ chúng mình chỉ dành những dịp đặc biệt thôi nhé ^^
À mà nếu nói đồ ăn không mà bỏ qua đồ uống thì thiếu sót quá. Mình từng là người luôn lên mood và năng lượng lập tức khi uống cà phê. Cà phê ngon và với liều lượng vừa phải sẽ là khởi đầu tuyệt vời. Ngoài cà phê còn có trà và nước ép,… Bạn hãy để sẵn những đồ uống này khi cần thêm năng lượng nhé.
8. Nghe âm thanh tích cực
Nghe âm thanh thanh trắng, mưa, tiếng nước chảy sẽ giúp bạn thư giãn. Những bài hát tích cực tươi sáng sẽ giúp tinh thần bạn lên theo. Mình để list nhạc của mình bên dưới nhé. Có những bạn nghe những bài: Lệ sầu,… rồi hỏi sao tâm trạng mình lại xuống dữ vậy. Hãy chọn lọc những thứ bạn nghe nhé.
9. Dọn dẹp nhà cửa.
Không gian sống như tâm trí bạn cần được dọn dẹp thường xuyên. Hãy tưởng tượng kết hợp tất cả các điều trên và bạn đang ở trong một căn phòng thoáng đãng nở nụ cười thật tươi. Thì buồn ơi ta chào mi.
10. Ngày lười biếng, khám phá
Bạn có ngày lười biếng và khám phá không? Một tuần Thương hay dành chủ nhật là ngày lười biếng và khám phá mặc kệ thế giới làm tất cả những gì mình thích: Nằm ườn trên giường ngủ nướng, đi chụp hình, đặt đồ ăn ngon, nằm nghe nhạc, đọc sách, khám phá điều mới… Thích làm gì làm đó.
Tin Thương đi khi nghĩ tới ngày này thì những ngày khác ta có động lực làm chăm chỉ hơn liền.
Và cuối cùng, Thương tin là:
“Khi bạn đã nạp đủ năng lượng, bạn sẽ mạnh lên một cách không thể ngờ tới và hạ gục bạn là một việc không thể. Lấy lại được sức lực và năng lượng ta sẽ lấy lại được quyết tâm.”
Hi vọng 10 ý tưởng này giúp được bạn. Hãy chia sẻ nếu bạn thấy nó hữu ích nhé.
Ngoài ra còn ý tưởng thứ 11 nữa là có người yêu để chụp hình đẹp cho mỗi ngày. Mà mình ngại đưa vô :)))
Chúc các bạn ngày mới nhiều năng lượng đủ sức “trốn tìm” nhé ^^
Mình là #ChaiyoThương
Càng chăm chỉ, càng may mắn

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results