Lưu ý : TẤT CẢ LỖI SAI HAY CHÍNH TẢ LÀ DO BIA RƯỢU VÀ KIẾN THỨC CỦA MÌNH VIẾT !!
𝐂𝐨𝐧𝐭𝐞𝐧𝐭 𝐌𝐚𝐫𝐤𝐞𝐭𝐢𝐧𝐠 𝐥𝐚̀ 𝐠𝐢̀? 𝐌𝐀𝐑𝐊𝐄𝐓𝐈𝐍𝐆 𝐕𝐎̛́𝐈 𝐗𝐀̂𝐘 𝐍𝐇𝐀̀?
Content được hiểu là nội dung và Content Marketing chính là nội dung mà bạn, doanh nghiệp, Sales sẽ đưa đến cho người đọc các kiến thức,ý thức và hình ảnh đầu tiên về sản phẩm.
Việc làm của Content Marketing có thể nói là đầu tàu trong công tác thực hiện Marketing Plan cho doanh nghiệp hay cho chính bạn. Bạn sẽ phải sáng tạo nội dung, thiết kế, thêu dệt và viết các nội dung của một sản phẩm vào 1 ý niệm duy nhất mà bạn có: Ý TƯỞNG.
Nhiều người nói, nhiều người bảo làm Content Marketing dễ lắm, chỉ viết viết thôi chứ có làm cái gì đâu? Content cũng chỉ là những bài viết cho công ty hay doanh nghiệp muốn quảng bá bản thân thôi mà?
Xin thưa rằng, nếu các bạn vẫn còn các khái niệm đó thì hãy gạt đi vì để làm một Content Writer hay Content Marketing thì cần rất nhiều yếu tố quan trọng:
- Sáng tạo ra các nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng chỉ xuất phát điểm là 1 Ý TƯỞNG. Xin nhấn mạnh : Chỉ từ 1 Ý TƯỞNG
- Kiên trì viết bài, sáng tạo nội dung để cải thiện các nội dung thương hiệu. Áp lực sẽ mang lại đau lưng à nhầm kim cương.
- Chịu khó lắng nghe, chịu khó nghe chửi từ các sếp vì không ai có thể nảy số chung từ 1 ý tưởng và 1 lối đi cả. Và người thành công sẽ luôn có lối đi riêng.
- Táo bạo từ trong suy nghĩ, ý thức được khả năng của nội dung sáng tạo và đánh giá đúng năng lực sản phẩm. Phải mạo hiểm thì mới sớm tới đích đến.
Vậy thì tại sao, tại sao Content lại là bước đà quan trọng và cần chắc chắn nhất, vững chắc nhất cho một doanh nghiệp muốn phát triển?
Khi mình làm việc ở Agency, các doanh nghiệp hay thường muốn đi xa, đi nhanh nhưng để đi xa và đi nhanh thì mình cần gì? Một bước đà chuẩn bị chắc chắn và vững vàng để khi bứt tốc thì đạt được hiệu quả tốt nhất.
Và với mình, khi xây dựng một thương hiệu thì sẽ có 3 giai đoạn chính: Xây dựng thị trường, mở rộng thị trường và thị trường kinh doanh.
Khi bạn xây dựng thị trường, nội dung của bạn phải thật sự tối ưu và thu hút được khách hàng để khi bạn mở rộng thị trường kinh doanh, khách hàng mới tiếp nhận được nội dung bạn mong muốn truyền đạt và cũng như sản phẩm.
Và nếu ngược lại, nội dung bạn chưa ổn định và không thật sự kéo được khách hàng đến khi bạn mở rộng thị trường bằng nhiều cách như chạy Ads, gọi điện,.. thì mình dám cá rằng bạn chỉ trụ được 1 thời gian ngắn và sau đó sẽ gãy. Tại vì sao? Tại vì khách hàng chả biết bạn đang bán gì và cũng không thấy được tiềm năng sản phẩm mà bạn mang tới.
Mình hay ví việc làm của một Marketer giống như xây nhà vậy, bạn sẽ bắt đầu bằng việc thiết kế,lên plan. Và sau khi bạn đã có bảng thiết kế, bạn sẽ phải xây dựng một cái móng nhà thật vững, thật cứng, thật chắc chắn để dù giông tố hay khó khắn như thế nào thì cái móng đó vẫn ổn định theo thời gian. Và việc làm thực hiện nội dung Content không mất tiền, chỉ cần bạn dám đầu tư chất xám vào thì ngôi nhà của bạn sẽ luôn có một cái móng tốt, thương hiệu phát triển tốt và luôn thu hút được khách hàng tiềm năng.
𝐕𝐚̀ 𝐬𝐚𝐮 𝐤𝐡𝐢 𝐛𝐚̣𝐧 đ𝐚̃ 𝐜𝐨́ 𝐧𝐨̣̂𝐢 𝐝𝐮𝐧𝐠 𝐂𝐨𝐧𝐭𝐞𝐧𝐭, 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐭𝐢𝐞̂́𝐩 𝐭𝐡𝐞𝐨 𝐛𝐚̣𝐧 𝐜𝐚̂̀𝐧 𝐥𝐚̀ 𝐃𝐢𝐠𝐢𝐭𝐚𝐥 𝐌𝐚𝐫𝐤𝐞𝐭𝐢𝐧𝐠?
Sau khi bạn đã có một nền móng vững chắc, vậy thì đã đến lúc bạn phát triển nền móng thành một công trình !!
Thương hiệu của bạn đã có một nội dung tốt, thì việc làm của Digital Marketing sẽ là truyền tải, tiếp cận nội dung của bạn đến với khách hàng thông qua các kỹ thuật số như chạy Ads, SEO,...
Khi thị trường tiếp cận 4.0 ngày càng tăng nhanh và phát triển, chắc chắn rất nhiều bạn đang muốn tham gia vào thị trường khốc liệt của ngành Digital Marketing. Vậy thì khi làm Digital Marketing bạn cần gì ?
- Kiến thức: Digital Marketing là việc đưa sản phẩm, nội dung có sẵn đến khách hàng. Bạn cần phải biết các tools, kiến thức của từng nền tảng mà mục tiêu sản phẩm của thương hiệu đang cần nền tảng đó thực hiện. Và lượng kiến thức sẽ là KHỔNG LỒ.
- Thích nghi: Với thị trường đang cạnh tranh gay gắt căng thẳng như Coca với Pepsi, việc bạn phải luôn tiếp cận với mọi nền tảng mới nổi sẽ là điều bạn thường xuyên gặp và đôi lúc sẽ khó khăn. Nhưng mà có khó khăn thì mới biết được mùi vị thành công mà.
- Tư duy: Khác hẳn với tư duy sáng tạo của Content, tư duy của một Digital Marketer cần đó là phán đoán chính xác nhiệm vụ của từng nền tảng mà bạn đang sử dụng. Mọi nước đi, thông số mà bạn phân tích ra cần có độ chính xác cao và cần tư duy khắc phục chính xác vấn đề đó.
Và chắc đến đây các bạn nghĩ sẽ còn tiếp nhưng không … Mình là một Content Marketing nên kiến thức về Digital mình vẫn còn thiếu sót nên thôi.
Nhưng mong phân tích thế là đủ. Vì là một Marketer, kiến thức mà bạn tiếp cận được chưa bao giờ là đủ và bạn sẽ cần học, học nữa,học tiếp và học mãi.
𝐕𝐚̀ 𝐬𝐚𝐮 𝐭𝐚̂́𝐭 𝐜𝐚̉, 𝐛𝐚̣𝐧 đ𝐚̃ 𝐜𝐨́ 𝐦𝐨̣̂𝐭 𝐧𝐠𝐨̂𝐢 𝐧𝐡𝐚̀ 𝐦𝐨̛ 𝐮̛𝐨̛́𝐜 ~
Nhưng không biết tin vui hay tin buồn vì khi mà căn nhà mà bạn bỏ công xây dựng và đổ chất xám vào đã thành công và việc tiếp theo của bạn làm đó chính là KHÔNG LÀM GÌ CẢ.
Ở trong giai đoạn này, sau khi bạn đã mở rộng thị trường thành công, thương hiệu của bạn sẽ đến giai đoạn kinh doanh và bạn không thể làm gì để phát triển việc kinh doanh ngoài những nội dung bạn đã có, những công cụ tiếp cận khách hàng mà bạn đang sử dụng.
Tất cả đã chỉnh chu, hoàn thành, vận hành như ý muốn và bạn sẽ một vòng lặp Marketing mà bạn sẽ làm mãi:
Xây dựng nội dung - Đưa nội dung đến khách hàng - Bán hàng - Và lặp lại.
The end
Chúc bạn thành công trong việc trở thành một Marketer nhé!!
( Nếu bạn cần tư vấn về Marketing và đang cần học về Marketing thì hãy liên hệ mình để được tư vấn cụ thể nhé)
Tuấn
Tuấn Pencil
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.