TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Saturday, February 26, 2022

AGENCY “PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI”: CAM KẾT DOANH THU DÙ CHUYÊN MÔN QUÁ TÙ???


Mình đã từng làm ở cả Agency và Client, hợp tác với Agency cũng nhiều nên để 1 agency được lên bài post của mình với chiều hướng không được tích cực cho lắm thì chắc chắn agency này cũng phải rất gì và này nọ …

Chuyện là, dân marketing sẽ nhiều người không còn lạ lẫm với những Agency chạy quảng cáo rất mạnh cùng content nhấn vào những cụm từ khóa như: phòng marketing thuê ngoài, chi phí agency chỉ bằng chi phí một nhân sự marketing, cam kết doanh số, tăng trưởng doanh thu, tiết kiệm tối ưu chi phí, cải thiện n lần hiệu quả so với inhouse, … của rất nhiều agency cùng mô típ này, tuy tên agency khác nhau rõ ràng nhưng content chạy quảng cáo thì giống nhau đến độ mọi người sẽ dễ dàng ghim vào đầu những cụm từ khóa trên. 
Thú thật, hồi trước, mình không tin những mô hình agency như thế và khá tò mò sao họ tự tin khẳng định bản thân trước gió như vậy, vì nghĩ rằng nhiều khi inhouse hiểu sản phẩm và đi theo dự án lâu như thế, lắm lúc còn chật vật với con số doanh thu, vậy mà agency cam kết được?
VÀ RỒI MỘT NGÀY, O** MARKETING AGENCY ĐÃ KHIẾN MÌNH PHẢI SÁNG MẮT RA VỚI SUY NGHĨ NHƯ TRÊN
Đôi dòng ngắn gọn về bối cảnh hợp tác: O** xuất hiện giữa cuộc đời mình khi bên mình đã triển khai marketing inhouse nhưng nhân sự thực thi năng lực vẫn chưa ổn nên trong lúc tìm kiếm người thay thế, bên mình cũng muốn trải nghiệm agency “phòng marketing thuê ngoài” xem sao. 
Dù chẳng có bất kỳ một proposal hay plan ngắn gọn nào để thuyết phục client hợp tác, O** vẫn được chọn để chạy test 1 tháng (sau đó sẽ đánh giá và xem xét hợp tác tiếp) vì chi phí đúng bằng lương của một nhân viên marketing thật!
Và mình xin phép review nhè nhẹ chuyên môn của O** Marketing Agency như sau:
- Sản phẩm của khách hàng là dịch vụ cho thuê tài khoản quảng cáo, bản thân O** cũng “có kinh nghiệm” vận hành quảng cáo, tuy nhiên content viết ra sai thuật ngữ, sai kiến thức, … khá nhiều
- Rất “thông minh” khi setup chiến dịch, đổi content mới các bạn không lên chiến dịch mới làm gì cho mất thời gian, các bạn chỉnh sửa nội dung của ads cũ là xong rồi.
- Nghiên cứu sai gần như hoàn toàn đặc điểm nhân khẩu học, mối quan tâm, … của đối tượng khách hàng mục tiêu. Dẫn đến định hướng ý tưởng nội dung không hợp lý và quảng cáo phân phối đến đối tượng không phù hợp
- Thiếu cẩn thận trong câu chữ và hình ảnh. Có lần các bạn mất hơn 2 ngày để gửi lại cho client 5 chiếc banner được thực hiện bằng việc chèn thêm logo to tướng vào banner cũ client đã làm trước đó.
- Các bạn khẳng định mình là agency làm marketing tổng thể, nhưng thực tế trong các gói dịch vụ các bạn đưa ra, chẳng có gói nào thực sự là tổng thể.
Ngoài ra, còn rất nhiều khía cạnh khác để client phải thường xuyên tham gia “đóng góp ý kiến” rất sâu … Đương nhiên kết quả là các bạn đốt kha khá tiền quảng cáo nhưng KHÔNG ĐEM VỀ CHO CLIENT MỘT KHÁCH HÀNG NÀO, và kém hiệu quả rất nhiều so với kết quả trước đó client tự triển khai.
Đấy, kết luận của mình rút ra là Agency “Phòng marketing thuê ngoài” cũng chẳng chất lượng lắm. Có thể là chỉ có một số agency vậy thôi, đâu đó vẫn còn những agency chất lượng lắm. Nếu ai biết agency nào chất lượng, giới thiệu cho mình nhé. Biết đâu sau mình lại cần hợp tác với agency nữa.
Nguồn: Sưu tầm

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results